TRỒNG CAM, CHANH TỪ HẠT ĐỂ LÀM CẢNH TRONG NHÀ

By

.


trồng cam từ hạt

𝐋𝐀̀𝐌 𝐆𝐈̀ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐌𝐔̀𝐀 𝐃𝐈̣𝐂𝐇?

#Stayhome là thông điệp hiện mà mọi chúng hiện đang tuân thủ để bảo vệ bản thân và người thân của mình. Bên cạnh việc hạn chế ra ngoài mọi người cũng phải nâng cao ý thức về sức khỏe, bổ sung vitamin để chống chọi với dịch bằng cách nạp thêm trái cây, đặc biệt là Cam và Chanh là 2 loại tái cây thông dụng và dễ tìm. Ngoài việc trái Cam, Chanh cho chúng ta 1 ly nước đầy vitamin ngon lành và bổ khỏe thì bây giờ chatsofas sẽ hướng dẫn thêm cho mọi người cách tìm thú vui mới từ hai trái này trong mùa dịch này nhé.

𝐂𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐛𝐢̣:

– Hạt giống: Không cần phải mua hạt giống tốn kém, bạn chỉ cần chọn 2 quả chanh và cam to tròn, căng bóng để lấy hạt gieo trồng sau khi vắt em nó xong.

– Đất trồng: Tốt nhất là đất mùn, hoặc mụn xơ dừa (vỏ dừa xay nhỏ) trộn chung với một phần đất thịt. Nếu không bạn cũng có thể dùng đất thịt ở vườn nhà. Tại một số tiệm cũng có bán đất chuyên dụng để trồng cây.

– 1 – 2 chiếc chậu nhỏ hoặc ly cúp xinh xinh để trồng cây cảnh.

– Một ít sỏi đá màu trắng hay nhiều màu để trang trí thêm.

𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐫𝐨̂̀𝐧𝐠:

– Bạn bóc vỏ các quả chanh, cam và lấy hạt của chúng, lưu ý là chỉ chọn những hạt còn nguyên vẹn, hạt to mọng nhất thôi nhé. Sau đó, bạn ngâm hạt trong nước khoảng 2 – 3 tiếng để hạt hút nước ẩm và mềm ra.

trồng cam từ hạt

– Sau khi ngâm đủ thời gian cần thiết, bạn vớt hạt ra và thấm khô bằng giấy.

trồng chanh từ hạt

– Bạn cho đất đã chuẩn bị vào chậu cây cảnh. Sau đó tưới thêm nước để đất đủ ẩm và xếp đều hạt xung quanh thành chậu như hình.

trồng cam từ hạt

– Tiếp tục xếp thêm hạt vào chậu cho đến khi kín và phủ sỏi đá lên trên.

trồng cam từ hạt
trồng cam từ hạt

Sau khi gieo xong, bạn đặt chậu cảnh của mình ra ngoài, nơi thoáng khí và có nhiều ánh sáng mặt trời.

trồng cam từ hạt

Với cách trồng chanh, trồng cam từ hạt như thế này, cây của bạn sẽ nảy mầm rất nhanh, chỉ khoảng 3 – 5 ngày là đã thấy chồi xanh ‘vươn mình’ lên trên lớp sỏi đá rồi, mỗi ngày ngắm thành quả và xem em nó này mầm chắc chắn sẽ rất vui. Để cây phát triển xanh tốt, bạn nhớ tưới nước đều đặn mỗi ngày một lần để cung cấp đủ độ ẩm nhé.

trồng cam từ hạt
trồng cam từ hạt

Đến khi cây chanh, cây cam cảnh đã phát triển đến độ lớn mong muốn thì bạn tạm giảm lượng nước tưới để kìm hãm sự phát triển quá nhanh của nó.

Dễ dàng mà đúng không nè? Bạn có thể chọn nhiều chậu nhỏ xinh tại https://www.chatsofas.com/ để trồng và tặng cho bạn bè nè, hoặc rủ bạn bè cùng trồng và update thành quả của nhau mỗi ngày nhé. Chúc các bạn thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SHOP MORE

Fresh & tasty good