Tác dụng của trái Bơ với sức khỏe

By

.


trái bơ

Bơ là trái cây mẹ. Cho dù bạn có thích hay không, bạn nhất định phải hiểu rõ giá trị của quả bơ. Nó chính là thực phẩm chính trong phòng để thức ăn, là nhạc trưởng của buổi hòa nhạc giao hưởng, mấu nối chắc nhất trong sợi xích, cột mốc ranh giới, linh hồn của tất cả các loại thực phẩm khác. Thật tuyệt vời khi trong những năm gần đây lợi ích sức khỏe của bơ đã được chú ý. Tuy nhiên, nó còn vượt xa những điều được công bố. Bạn sẽ không biết thực phẩm cho đến khi hiểu rõ quả bơ.

Mặc dù lớp vỏ của hầu hết các loại bơ đều không ăn được, nhưng nó chứa hàng trăm hợp chất hóa thực vật chưa được phát hiện, nhiều loại trong số đó sẽ ngấm vào thịt quả bơ khi nó lớn lên. Một vài hóa thực vật trong số đó là isothiocyanate (có liên quan đến quá trình tạo màu xanh vàng) giúp phục hồi niêm mạc dạ dày và niêm mạc ruột. Khi bạn đang bị rối loạn tiêu hóa ở bất cứ hình thức nào, bơ cũng có thể trở thành biện pháp giải cứu.

trái bơ

Phần thịt mềm mịn dễ tiêu hóa là chất xoa dịu đường ruột tối thượng cho những người nhạy cảm với thực phẩm, mắc bệnh Crohn, viêm đại tràng hoặc IBS. Bơ sở hữu những hợp chất kháng viêm có chất lượng giống như aspirin nhưng không làm loãng máu. Điều này làm giảm tình trạng hẹp và sưng đường ruột. Loại quả này cũng có những đặc tính làm giảm polyp, giúp bạn ngăn ngừa hoặc loại bỏ những khối u nhỏ này của niêm mạc ruột

Bơ cũng tuyệt vời cho não. Nó chứa nguồn axit béo omega-6 tốt cho sức khỏe, giúp khôi phục hệ thần kinh trung ương, làm giảm bớt bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Ăn bơ cũng có tác dụng chống lão hóa cho da, giảm khô da, cho bạn làn da hồng hào khỏe mạnh và góp phần làm mờ quầng thâm dưới mắt. Chúng cũng chứa các chất chống bức xạ phytoestrogenic, có nghĩa là chúng có thể ngăn chặn ung thư ruột kết và ung thư cơ quan sinh sản liên quan đến estrogen. Lợi ích của quả bơ còn vượt xa những gì được đề cập tại đây. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để nói rằng, bạn sẽ muốn quả bơ hiện diện trong cuộc sống của bạn

CĂN BỆNH

Nếu bạn mắc phải một trong những căn bệnh sau đây, hãy thử đưa bơ vào cuộc sống:

Bệnh tim, tình trạng vô sinh bí ẩn, virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), bệnh thận, đột quỵ, động kinh, hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS), rụng tóc, ung thư não, bệnh Crohn, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích (IBS), cơ quan sinh sản hoạt động kém, lạc nội mạc tử cung, đau xơ cơ, lo âu, đau thần kinh tọa, bệnh Alzheimer, mất trí nhớ, herpes, bệnh tuyến giáp, mệt mỏi tuyến thượng thận, lo âu, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), tự kỷ, trầm cảm, bệnh zona, rối loạn giấc ngủ, polyp, nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), mất ngủ, bệnh trĩ, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung, ung thư ruột kết, hội chứng tim đập nhanh tư thế (POTS), xơ cứng bì, bệnh Lichen xơ hóa, bệnh nhiễm xạ, chóng mặt.

TRIỆU CHỨNG

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy thử đưa bơ vào cuộc sống:

Mất trí nhớ, các triệu chứng mãn kinh, nhức đầu, nấm candida phát triển quá mức, chuột rút cơ, đau cơ, các cơn hoảng loạn vô cớ, lo lắng, đau lưng, chóng mặt, các vấn đề cân bằng, ngứa ngáy và tê buốt ở tứ chi, đầy hơi, phình bụng, phát ban, đau bụng quặn, đau bụng, triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS), đau dạ dày, mệt mỏi, dị ứng thức ăn, nhạy cảm với thực phẩm, đau dây thần kinh số V, đốm đen trong mắt, yếu sức.

HỖ TRỢ CẢM XÚC

Đã bao giờ bạn cảm thấy bạn không sống đúng bản chất thật của mình chưa? Rằng điều đó đang ngăn bạn đương đầu với thách thức như bạn mong muốn? Rằng điều đó tạo ra khoảng cách giữa bạn và những người bạn thương yêu? Quả bơ sẽ giúp chúng ta tìm đường trở về với chính mình. Khi chúng ta cần sức mạnh của cảm xúc  và kết nối với bản chất thật của chính mình, khi chúng ta cần chữa lành trái tim tan vỡ, bơ sẽ giúp chúng ta trở thành mối liên kết mạnh mẽ trong chuỗi tương tác giữa con người với nhau. Khi chúng ta đối mặt với những người cần giúp đỡ, hung hăng hay phá hoại – những mặt xích yếu hơn trong chuỗi – quả bơ sẽ giúp chúng ta lan truyền sự quan tâm và dũng khí để chúng ta có thể duy trì tính toàn vẹn của các kết nối này và dạy người khác cách sống sót vượt qua các thử thách cuộc sống

Bơ cũng là một công cụ quan trọng khi bạn đấu tranh với cảm giác tội lỗi. Nếu bạn cần điều chỉnh lại, chuyển hướng cảm giác xấu hổ và hối hận, bơ sẽ là đồng minh của bạn, nuôi dưỡng bạn bằng tình yêu của một người mẹ, đồng thời giúp lấy đi cảm xúc đau đớn từ trái tim và tâm hồn của bạn.

BÀI HỌC TINH THẦN

Bơ hoàn toàn tập trung vào việc nuôi dưỡng. Như đã nói bên trên, bơ là trái cây mẹ. Tại sao? Nó là thực phẩm trên hành tinh này gần giống với sữa mẹ nhất. Điều này có nghĩa là ngoài những lợi ích trái bơ mang lại cho cơ thể chúng ta, chúng còn lấp đầy chúng ta bằng sự nuôi dưỡng, tình mẫu tử. Ví dụ, khi chúng ta cần quan tâm người khác, khi giúp đỡ một người bạn hay một người thân vượt qua những thời điểm khó khăn, việc ăn bơ sẽ giúp chúng ta truyền đi năng lượng người mẹ này. Và khi chúng ta là người cần tình yêu, hay cần sống tiếp khi chúng ta hướng tới những người xung quanh hoặc vì những biến động trong cuộc sống, bơ sẽ là thực phẩm mang lại cảm giác thoải mái tối thượng. Đưa quả bơ vào cuộc sống tựa như một giáo viên yêu thương vô điều kiện đối với bản thân lẫn người khác, nó sẽ quan sát khả năng đồng cảm của bạn phát triển và thăng hoa.

LỜI KHUYÊN

Nguồn: “Cơ thể tự chữa lành” của Anthony William

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SHOP MORE

Fresh & tasty good